การปรับเปลี่ยนนิสัย
และพฤติกรรมในชีวิตประจําวัน

  • ควรงดการสูบบุหรี่และอย่าให้เครียดเพราะทําให้เกิดการหลั่งกรดมากขึ้น และโดยเฉพาะคุณแม่ท้อง บุหรี่เป็นอันตรายร้ายแรงกับลูกในครรภ์อย่างที่ทราบกัน
    ควรงดการสูบบุหรี่และอย่าให้เครียดเพราะทําให้เกิดการหลั่งกรดมากขึ้น และโดยเฉพาะคุณแม่ท้อง บุหรี่เป็นอันตรายร้ายแรงกับลูกในครรภ์อย่างที่ทราบกัน
  • หลีกเลี่ยงการนอนหลังอาหารทันที ควรรออย่างน้อย 3-4 ชั่วโมงและงดการทานอาหารมื้อดึก
    หลีกเลี่ยงการนอนหลังอาหารทันที ควรรออย่างน้อย 3-4 ชั่วโมงและงดการทานอาหารมื้อดึก
  • หลีกเลี่ยงอาหารที่ปรุงด้วยการทอด อาหารมัน ย่อยยาก และมีไขมันสูง
    หลีกเลี่ยงอาหารที่ปรุงด้วยการทอด อาหารมัน ย่อยยาก และมีไขมันสูง
  • หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด เช่น เผ็ดจัด เปรี้ยวจัดรวมถึงชา กาแฟ ช็อคโกแลต น้ำอัดลม และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
    หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด เช่น เผ็ดจัด เปรี้ยวจัดรวมถึงชา กาแฟ ช็อคโกแลต น้ำอัดลม และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
  • รับประทานมื้อเล็กๆ 5-6 มื้อ แทนการกินมื้อใหญ่ 2-3 มื้อ และทานให้พอดีในแต่ละมื้อ ไม่ทานจนอิ่มแน่นเกินไป
    รับประทานมื้อเล็กๆ 5-6 มื้อ แทนการกินมื้อใหญ่ 2-3 มื้อ และทานให้พอดีในแต่ละมื้อ ไม่ทานจนอิ่มแน่นเกินไป
  • สวมใส่เสื้อผ้าที่สบาย ไม่รัดบริเวณเอวจนแน่นเกินไป
    สวมใส่เสื้อผ้าที่สบาย ไม่รัดบริเวณเอวจนแน่นเกินไป
  • ควรหนุนหัวเตียงให้สูงจากพื้น 6-10 นิ้ว(ใช้วัสดุรองขาเตียง อย่ายกศีรษะสูงโดยใช้หมอนรองศีรษะ เพราะจะทําให้ความดันในช่องท้องเพิ่มขึ้น)
    ควรหนุนหัวเตียงให้สูงจากพื้น 6-10 นิ้ว(ใช้วัสดุรองขาเตียง อย่ายกศีรษะสูงโดยใช้หมอนรองศีรษะ เพราะจะทําให้ความดันในช่องท้องเพิ่มขึ้น)